(Đề tài do Viện Chiến lược và Chương trình đào tạo – Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất)
|
Chủ nhiệm đề tài:
TS. Phạm Đại Đồng
Thành viên nhóm nghiên cứu:
PGS.TS. Nguyễn Đình Cử; PGS.TS. Nguyễn Văn Định;
TS. Phạm Ngọc Linh; TS. Bùi Đức Triệu; ThS. Hà Tuấn Anh;
ThS. Nguyễn Đông Hanh; ThS. Cao Quốc Quang;
ThS. Trần Thị Nga; ThS. Nguyễn Hữu Đoàn;
ThS. Nguyễn Thị Thanh Bình; ThS. Đỗ Thu Hương
|
Mục tiêu nghiên cứu:
(1) Nhận diện thực trạng dạy thêm học thêm (DTHT) hiện nay ở các trường THCS và THPT;
(2) Nguyên nhân của tình trạng DTHT;
(3) Kết quả và hậu quả của tình trạng DTHT;
(4) Đề xuất các giải pháp nhằm quản lý tình trạng DTHT.
Địa bàn nghiên cứu:
Cuộc nghiên cứu này được tiến hành trên 6 tỉnh/thành phố là: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Đà Nẵng, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh.
Ở mỗi tỉnh/thành phố chọn 2 đơn vị: Thị xã (thành thị) và 1 huyện (nông thôn); Mỗi đơn vị trên chọn 4 trường (trong đó 2 trường THCS và 2 trường THPT).
Tổng số trường của 6 tỉnh/thành phố là: 6 tỉnh x 8 trường = 48 trường (trong đó có 24 trường THCS và 24 trường TH PT). Như vậy, tổng số phiếu hỏi thu được là: 9085 phiếu.
File đính kèm: 6-Danhgia-Tinhhinhdaythem-hocthem-truongTHCS-THPT (2146)